Lượt xem: 222
Xã Trường Khánh đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao
     Qua rà soát của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Trường Khánh, huyện Long Phú, hiện địa phương đã thực hiện đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, các tiêu chí còn lại là tiêu chí số 09 về nhà ở dân cư, tiêu chí số 14 về giáo dục và đào tạo, tiêu chí số 18 hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, tiêu chí số 19 về Quốc phong và an ninh. Hiện xã Trường Khánh đang làm hồ sơ để Ban chỉ đạo cấp trên thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2019 này. 
 Chú thích ảnh: Ấp Trường Thọ nơi trình diễn mô hình cánh đồng mẫu của xã Trường Khánh.

     Hiện trên địa bàn xã còn 03 căn nhà tạm, địa phương đã vận động hỗ trợ xóa xong căn nhà tạm bợ, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 45,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở được tiếp tục học trung học phổ thông, bổ túc, hay trung cấp nghề đạt trên 90%. Cán bộ công chức xã đạt chuẩn theo quy định, xã có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở theo quy định. Đảng bộ, chính quyền xã đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”; tổ chức chính trị xã hội của xã đạt loại khá trở lên, xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định. Đảm bảo bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, địa phương xây dựng được địa chỉ tin cậy nhằm bảo vệ và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong các lĩnh vực của gia đình và đời sống xã hội. Về Quốc phong và an ninh địa phương đã xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh rộng khắp và hoàn thành các chỉ tiêu quốc phòng. Xã xây dựng đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự xã hội và đảm bảo bình yên.

    Bên cạnh các công việc trên, Trường Khánh đang khuyến khích người dân mở rộng mô hình sản xuất cánh đồng lớn, vận động người dân tham gia vào chuỗi liên kết trong sản xuất, nhằm tăng tỷ lệ giá trị hàng hóa nông nghiệp chủ lực của địa phương, từ đó góp phần giúp xã nâng cao tiêu chí về thu nhập, đồng thời phối hợp với nhiều Công ty, xí nghiệp, trung tâm dạy nghề và các cơ sở để tạo việc làm và nâng cao tay nghề cho lao động nông thôn, nâng tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động đạt trên 95%. Đồng thời tăng cường vận động bà con tham gia các hình thức bảo hiểm y tế và xây dựng cảnh quan môi trường để xã luôn giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
                                                                                  Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 10 716
  • Tất cả: 1865074
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.